CÔNG TY CỔ PHẦN XÂY DỰNG THƯƠNG MẠI DỊCH VỤ THÀNH VẠN PHÁT
0 GIỎ HÀNG
Giỏ hàng của bạn chưa có sản phẩm nào!

Danh mục sản phẩm

Kinh nghiệm mở đại lý sơn Toa

Xác định bạn đang ở trong khu vực nào, mật độ tiếp cận thương hiệu của Toa, hành vi khách hàng khi mua sơn, mức độ nhận biết và quan tâm của họ đối với sơn Toa... sẽ giúp bạn xác định được khả năng chiến thắng của mình là bao nhiêu.

1. Thị trường sơn đang rất tiềm năng

Việt Nam là đất nước có tốc độ đô thị hóa rất cao, do đó nhu cầu về hệ thống giao thông và xây dựng cơ sở hạ tầng cũng như nhà ở phát triển liên tục trong những năm gần đây. Đi cùng với sự phát triển đó những thương hiệu, đơn vị phát triển sản phẩm và các nhà phân phối ngành vật liệu xây dựng cũng như nguyên vật liệu trang trí nhà cửa cũng có nhiều cơ hội tiếp cận thị trường tiềm năng.

Thị trường sơn những năm gần đây phát triển theo chiều hướng tích cực khi mà nhu cầu xây dựng cũng như cải tạo nhà cửa trở nên thiết yếu tại các khu đô thị và cả những khu vực nông thôn đang phát triển. Nhiều thương hiệu sơn toàn cầu như Toa, Jotun, Dulux đã đặt chân vào thị trường Việt Nam từ nhiều năm qua và đang có những bước phát triển rất mạnh bên cạnh các thương hiệu sơn trong nước như Kova, Bewin, Dura...

Đi đôi với việc phát triển thương hiệu và hệ thống sản phẩm ngày càng đa dạng, chất lượng, các thương hiệu cũng chú trọng vào hệ thống phân phối, các đại lý sơn được xây dựng tạo thành mạng lưới các điểm bán hàng cho từng nhà sản xuất.

2. Thị trường sơn Toa tại Việt Nam

Sơn Toa là thương hiệu sơn số 1 Thái Lan với lịch sử hình thành và phát triển hơn 50. Tại Việt Nam, Toa Việt Nam được thành lập chính thức vào năm 1995 và từ đó đặt chân vào cuộc đua với những tên tuổi lớn đến từ nước ngoài khác như Jotun, Dulux... Hiện tại, Toa đang có văn phòng đại diện và nhà máy đặt tại hầu hết các thành phố lớn của Việt Nam như: Hà Nội, thành phố Hồ Chí Minh, Đà Nẵng, Nha Trang, Cần Thơ. Với hệ thống nhà máy và các văn phòng tại các địa điểm mắc lưới trên cả nước, Toa có thể dễ dàng hỗ trợ các đại lý cũng như khách hàng trong việc cung cấp các sản phẩm, các giải pháp phù hợp, cũng như giải đáp những khó khăn cho khách hàng trong quá trình tìm hiểu và mua sản phẩm.

Toa là thương hiệu đến từ Thái Lan, một đất nước có khí hậu khá tương đồng với nước ta, do đó các sản phẩm của họ thích nghi rất tốt và được nhiều khách hàng tin tưởng lựa chọn. Thêm nữa nguyên liệu sản xuất được vận chuyển một khoản cách gần hơn khiến cho giá thành sơn Toa bình ổn và thấp hơn so với mặt bằng các sản phẩm cùng chất lượng, điều này thu hút một lượng khách hàng rất lớn giúp Toa có động lực tiếp tục phát triển mạng lưới đại lý phân phối dày đặc hơn.

 Đối với các đại lý phân phối sơn Toa, việc tiếp cận các thông tin và nhập hàng là rất nhanh chóng nhờ hệ thống các nhân viên thị trường, hệ thống đặt hàng và vận chuyển nhanh chóng. Việc hỗ trợ kịp thời giúp cho các đại lý có những thông tin chính xác và nhanh chóng nhằm tạo điều kiện bán hàng được thuận lợi hơn. Điều này tạo lợi thế lớn cho các đại lý sơn Toa đã hình thành và những người có nhu cầu mở đại lý trong tương lai.

3. Kinh nghiệm mở đại lý sơn Toa

Sơn là một sản phẩm phổ biến và được sử dụng rộng rãi, tuy nhiên việc sử dụng và phân phối đòi hỏi người mua và người bán cần có những kiến thức chuyên môn nhất định. Paintmart sẽ chia sẻ những kinh nghiệm làm đại lý sơn của mình để giúp mọi người có được những thông tin chắc chắn trước khi quyết định mở đại lý sơn Toa.

3.1. Chuẩn bị kiến thức cơ bản về sơn

Việc đầu tiên là bạn phải tìm hiểu về các sản phẩm sơn Toa, bao gồm cả sơn nước và sơn dầu. Việc nắm rõ sản phẩm cùng với các tính năng và mục đích của nó khiến cho bạn dễ dàng phân loại sản phẩm, tìm sản phẩm thích hợp với nhu cầu của khách hàng và tính toán khối lượng sơn cần sử dụng cho công trình.

Máy pha màu sơn Toa

Máy pha màu sơn Toa

Đối với việc là đại lý thì bạn cũng cần phải biết về thành phần cơ bản của sơn, cách pha màu, quy trình thi công... Việc này rất quan trọng, nó giúp bạn không mắc phải những sai lầm đáng tiếc trong quá trình pha màu sơn Toa, hoặc tư vấn sai quy trình cho khách hàng. Đối với những người thợ sơn chuyên nghiệp hoặc những người hoạt động trong lĩnh vực liên quan tới sơn lâu năm, việc này là rất đơn giản, tuy nhiên nếu bạn là người mới thì Paintmart khuyên bạn cần phải tìm hiểu kỹ lưỡng trước khi quyết định mở đại lý.

3.2. Tìm hiểu thị trường

Mặc dù tìm năng mở rộng thì trường và tiếp cận khách hàng của sơn Toa là rất lớn, tuy nhiên nó chịu ảnh hưởng của chính sách bán hàng, mật độ đại lý, hành vi khách hàng... tại từng khu vực. Do đó, việc tìm hiểu thị trường mang tính chất quyết định tới sự phát triển của một đại lý.

Các thương hiệu sơn có mức độ tiếp cận và quảng bá khác nhau tại từng thị trường khu vực. Việc phân chia ngân sách quảng cáo và các chính sách ưu đãi khách hàng sẽ không đồng đều tại các khu vực tiềm năng và kém tiềm năng hơn. Xác định bạn đang ở trong khu vực nào, mật độ tiếp cận thương hiệu của Toa, hành vi khách hàng khi mua sơn, mức độ nhận biết và quan tâm của họ đối với sơn Toa... sẽ giúp bạn xác định được khả năng chiến thắng của mình là bao nhiêu.

Mật độ các đại lý sơn Toa trong khu vực bạn dự định phân phối cũng là yếu tố không thể bỏ qua. Mặc dù thị trường có thể tìm năng, tập khách hàng có thể lớn nhưng mật độ đại lý quá dày đặc thì việc bạn phải chia sẻ khách hàng với đối thủ là chắc chắn xảy ra. Lúc này bạn phải có những phương án thích hợp ví dụ như mở rộng hệ thống đại lý và đối tác của mình, chọn những kênh phân phối ngách mà đối thủ không để ý tới, tạo các chính sách khuyến mãi...

Biết người biết ta trăm trận trăm thắng, hãy tìm hiểu thật kỹ thị trường và các đối thủ để giúp bạn xác định rõ những phương án bán hàng cho riêng mình.

3.3. Chọn và thiết kế mặt bằng

Kệ trưng bày sơn Toa

Kệ trưng bày sơn Toa

Các mặt bằng kinh doanh tại những địa điểm mặt tiền đường luôn là ưu tiên hàng đầu tuy nhiên nó lại chiềm một khoản chi phí khá cao. Nếu nhận thấy sự tiềm năng của khu vực hoặc bạn có thể tiếp cận khách hàng qua các kênh online thì một mặt bằng trong hẻm (xe tải vừa và nhỏ có thể ra vào) vẫn có thể đảm bảo được. Diện tích mặt bằng phải đủ rộng để trưng bày sản phẩm và có lối đi cũng như nơi tiếp khách. Sắp xếp sản phẩm trực quan và khoa học cũng là một phương án tạo ấn tượng tốt đối với khách hàng, điều này giúp giữ chân khách hàng lâu hơn và ạn sẽ có nhiều cơ hội để tạo ra những hợp đồng lớn.

3.4. Xác định số vốn ban đầu

Ngoài số tiền nhập hàng, số tiền ký quỹ để nhận máy pha màu, bạn phải chuẩn bị tất cả các khoản tiền khác như: tiền thuê mặt bằng, tiền lương nhân viên, chi phí vận chuyển, tiền công nợ khách hàng… Liệt kê đầy đủ, chi tiết và dự trù chi phí duy trì ít nhất khoản 3 tháng.

Nếu cảm thấy không đủ khả năng tài chính để duy trì bạn có thể chọn hình thức đại lý cấp 2. Hình thức này bạn chỉ cần nhập một lượng nhỏ hàng trưng bày, hoặc chỉ cần nhập khi có khách hàng mua sơn. Ngoài ra, bạn cũng không tốn các chi phí về máy pha màu cũng như các áp lực doanh số… Hoặc bạn có thể chọn làm đại lý đối tác với Paintmart với những chính sách hỗ trợ tốt nhất.

3.5. Tìm hiểu chính sách đại lý và mô hình kinh doanh

Bạn phải xác định rõ những yếu tố về mặt pháp lý ngay từ bạn đầu để tránh những rủi ro trong quá trình kinh doanh cũng như mối quan hệ với các đối tác. Hãy lưu ý những vấn đề sau đây:

  • Mô hình kinh doanh: cần phân biệt rõ mô hình hộ kinh doanh và doanh nghiệp tư nhân, mỗi loại hình có những ưu và nhược điểm riêng và có những chính sách khác nhau khi bạn ký hợp đồng đại lý với hãng.

  • Chính sách ký quỹ, các khoản thanh toán và hạn của nó.

  • Chiết khấu theo doanh số tháng, quý, năm.

  • Các hỗ trợ về bảng hiệu, bảng màu, bảng giá, catalogue…

  • Các quy định, cam kết về phân phối sơn Toa chính hãng.

4. Đối tác sơn Toa với Paintmart

Trong trường hợp bạn chưa đủ tự tin về tài chính cũng như những kiến thức về sơn của mình, hãy chọn làm đại lý phân phối cấp 2 sơn Toa thông qua các đại lý chính hãng cấp 1.

Siêu thị sơn Paintmart

Siêu thị sơn Paintmart

Siêu thị sơn Paintmart hiện là đại lý cấp 1 sơn Toa tại thành phố Hồ Chí Minh… Với mong muốn mở rộng mô hình siêu thị sơn tại khu vực thành phố Hồ Chí Minh cũng như các tỉnh lân cận, chúng tôi đã và đang cung cấp các sản phẩm sơn Toa với những chính sách và mức chiết khấu ưu đãi nhất dành cho đối tác của mình.

  • Áp dụng chính sách giá vốn trực tiếp từ nhà sản xuất cho các đại lý đối tác của mình.

  • Hỗ trợ thiết kế cửa hàng và bảng hiệu theo quy chuẩn siêu thị sơn.

  • Cung cấp công cụ bán hàng: catalogue, bảng giá sơn mới nhất, bảng màu, card visit… và các công cụ marketing online giúp bạn dễ dàng tiếp cận và tư vấn khách hàng tại khu vực của mình.

  • Dịch vụ phối màu 3D miễn phí giúp bạn dễ dàng tư vấn khách chọn màu sơn phù hợp.

  • Chương trình thưởng doanh số năm tùy theo mức doanh số mà đại lý đạt được.

Nếu bạn có nhu cầu tư vấn thêm hoặc làm đối tác phân phối sơn Toa với Paintmart hãy liên hệ ngay với chúng tôi theo Hotline: 0934 060 067.

Rất hân hạnh đồng hành cùng quý khách!

Siêu thị sơn Paintmart.

CÔNG TY CỔ PHẦN XÂY DỰNG THƯƠNG MẠI DỊCH VỤ THÀNH VẠN PHÁT

HỆ THỐNG SIÊU THỊ SƠN CHÍNH HÃNG PAINTMART

Chi nhánh 1: 439/13 Lê Văn Quới, P. Bình Trị Đông A, Q. Bình Tân, Tp. Hồ Chí Minh

Chi nhánh 2: D10/8 Ấp 4, Quốc lộ 1A, Xã Bình Chánh, Huyện Bình Chánh, Tp. Hồ Chí Minh

Website: paintmart.vn   Tổng Đài: 1900 234 535

Hotline: 0902 359 377 / 0934 060 067 .  Điện thoại: 02866 810 415

Bình luận
Viết bình luận