CÔNG TY CỔ PHẦN XÂY DỰNG THƯƠNG MẠI DỊCH VỤ THÀNH VẠN PHÁT
0 GIỎ HÀNG
Giỏ hàng của bạn chưa có sản phẩm nào!

Danh mục sản phẩm

Kinh nghiệm mở đại lý sơn Jotun

Trước tiên, bạn phải tìm hiểu về mức độ nhận biết sơn Jotun của khách hàng trong khu vực, mật độ các đại lý phân phối Jotun trong khu vực đó (đây sẽ vừa là đối thủ và là đối tác của bạn trong quá trình phân phối). Tìm hiểu về nhu cầu cũng như sự phát triển của thị trường sơn tại nơi bạn dự định phân phối sẽ giúp bạn chọn được hướng phân phối hợp lý.

Jotun là thương hiệu sơn và chất phủ ngoại nhập đang có thị trường ngày một lớn tại Việt Nam. Các sản phẩm của họ phong phú đáp ứng được nhu cầu về chủng loại cũng như sản lượng sơn cho các đại lý phân phối. Ngoài ra, sự tăng trưởng về doanh thu của Jotun trong những năm qua rất lớn giúp cho tên tuổi của thương hiệu này được rất nhiều người biết đến, chính vì thế đây là thương hiệu được nhiều người lựa chọn khi quyết định tìm hiểu, mở đại lý sơn nước. Dưới đây sẽ là những kinh nghiệm từ Paintmart sẽ giúp ích cho mọi người trong quá trình tìm hiểu để mở đại lý sơn Jotun.

Kinh nghiệm mở đại lý sơn Jotun

Thủ tục và điều kiện mở đại lý sơn

Điều đầu tiên cần làm là cá nhân/tổ chức lựa chọn loại hình hộ kinh doanh hay doanh nghiệp tư nhân để đăng ký. Mỗi loại hình sẽ có những hình thức đăng ký mở đại lý sơn riêng biệt. Dưới đây là ưu nhược điểm của những loại hình này:

Hộ kinh doanh

Ưu điểm của loại hình này là cá nhân chỉ cần nộp thuế Thu nhập cá nhân theo quy định của Luật thuế thu nhập cá nhân. Chỉ cần đến Phòng đăng ký kinh doanh cấp huyện là có thể đăng ký.

Tuy nhiên, cá nhân mở đại lý sơn theo mô hình này chỉ có thể mở 1 cửa hàng duy nhất tại địa chỉ đã đăng ký kinh doanh và chỉ được sử dụng dưới 10 lao động, đồng thời không có tư cách pháp nhân - trách nhiệm vô hạn với các nghĩa vụ tài sản của Hộ kinh doanh.

Doanh nghiệp tư nhân

Ưu điểm của loại hình này là có thể tiến hành hoạt động kinh doanh tại nhiều địa điểm khác nhau, có thể sử dụng trên 10 lao động. Bên cạnh đó, chủ doanh nghiệp tư nhân không phải nộp thuế Thu nhập cá nhân dành cho các khoản lợi nhuận từ hoạt động kinh doanh.

Tuy nhiên, với loại hình này, cá nhân/tổ chức phải nộp thuế Thu nhập doanh nghiệp và chỉ được thành lập duy nhất 1 doanh nghiệp tư nhân. Chủ doanh nghiệp sẽ phải chịu trách nhiệm vô hạn đối với các khoản nợ của doanh nghiệp.

Sau khi đã lựa chọn loại hình đăng ký kinh doanh, cá nhân/tổ chức tiến hành làm hồ sơ thủ tục đăng ký kinh doanh:

Thủ tục đăng ký mở đại lý sơn

Đối với loại hình Doanh nghiệp tư nhân: Căn cứ theo Nghị định 78/2015/NĐ-CP về đăng ký doanh nghiệp,

Điều 21. Hồ sơ đăng ký doanh nghiệp đối với doanh nghiệp tư nhân

1. Giấy đề nghị đăng ký doanh nghiệp.

2. Bản sao hợp lệ của một trong các giấy tờ chứng thực cá nhân của chủ doanh nghiệp tư nhân quy định tại Điều 10 Nghị định này.

Và Điều 10 của Nghị định này quy định về các giấy tờ chứng thực cá nhân trong hồ sơ đăng ký doanh nghiệp:

1. Đối với công dân Việt Nam: Thẻ căn cước công dân hoặc Chứng minh nhân dân hoặc Hộ chiếu Việt Nam còn hiệu lực.

2. Đối với người nước ngoài: Hộ chiếu nước ngoài hoặc giấy tờ có giá trị thay thế hộ chiếu nước ngoài còn hiệu lực.

Đối với Hộ kinh doanh: Điều 71 của Nghị định 78/2015/NĐ-CP quy định về Hồ sơ, trình tự, thủ tục đăng ký hộ kinh doanh:

Cá nhân, nhóm cá nhân hoặc người đại diện hộ gia đình gửi Giấy đề nghị đăng ký hộ kinh doanh đến cơ quan đăng ký kinh doanh cấp huyện nơi đặt địa điểm kinh doanh. Nội dung Giấy đề nghị đăng ký hộ kinh doanh gồm:

a) Tên hộ kinh doanh, địa chỉ địa điểm kinh doanh; số điện thoại, số fax, thư điện tử (nếu có);

b) Ngành, nghề kinh doanh;

c) Số vốn kinh doanh;

d) Số lao động;

đ) Họ, tên, chữ ký, địa chỉ nơi cư trú, số và ngày cấp Thẻ căn cước công dân hoặc Chứng minh nhân dân hoặc Hộ chiếu còn hiệu lực của các cá nhân thành lập hộ kinh doanh đối với hộ kinh doanh do nhóm cá nhân thành lập, của cá nhân đối với hộ kinh doanh do cá nhân thành lập hoặc đại diện hộ gia đình đối với trường hợp hộ kinh doanh do hộ gia đình thành lập.

Kèm theo Giấy đề nghị đăng ký hộ kinh doanh phải có bản sao hợp lệ Thẻ căn cước công dân hoặc Chứng minh nhân dân hoặc Hộ chiếu còn hiệu lực của các cá nhân tham gia hộ kinh doanh hoặc người đại diện hộ gia đình và bản sao hợp lệ biên bản họp nhóm cá nhân về việc thành lập hộ kinh doanh đối với trường hợp hộ kinh doanh do một nhóm cá nhân thành lập.

2. Khi tiếp nhận hồ sơ, cơ quan đăng ký kinh doanh cấp huyện trao Giấy biên nhận và cấp Giấy chứng nhận đăng ký hộ kinh doanh cho hộ kinh doanh trong thời hạn 03 ngày làm việc, kể từ ngày nhận hồ sơ, nếu có đủ các điều kiện sau đây:

a) Ngành, nghề kinh doanh không thuộc danh mục ngành, nghề cấm kinh doanh;

b) Tên hộ kinh doanh dự định đăng ký phù hợp quy định tại Điều 73 Nghị định này;

c) Nộp đủ lệ phí đăng ký theo quy định.

Trường hợp hồ sơ không hợp lệ, trong thời hạn 03 ngày làm việc, kể từ ngày nhận hồ sơ, cơ quan đăng ký kinh doanh cấp huyện phải thông báo rõ nội dung cần sửa đổi, bổ sung bằng văn bản cho người thành lập hộ kinh doanh.

Nếu sau 03 ngày làm việc, kể từ ngày nộp hồ sơ đăng ký hộ kinh doanh mà không nhận được Giấy chứng nhận đăng ký hộ kinh doanh hoặc không nhận được thông báo yêu cầu sửa đổi, bổ sung hồ sơ đăng ký hộ kinh doanh thi người đăng ký hộ kinh doanh có quyền khiếu nại theo quy định của pháp luật về khiếu nại, tố cáo.

3. Định kỳ vào tuần làm việc đầu tiên hàng tháng, cơ quan đăng ký kinh doanh cấp huyện gửi danh sách hộ kinh doanh đã đăng ký tháng trước cho cơ quan thuế cùng cấp, Phòng Đăng ký kinh doanh và cơ quan quản lý chuyên ngành cấp tỉnh.

Thứ hai. Về Thuế phải nộp

Theo quy định của pháp luật, hầu hết mọi hoạt động kinh doanh có lợi nhuận đều phải nộp thuế cho Nhà nước. Theo đó, tùy từng loại hình hoạt động kinh doanh, hàng hóa dịch vụ kinh doanh, mà tổ chức, cá nhân kinh doanh sẽ phải nộp các khoản thuế tương ứng. Đối với hoạt động của bạn, các khoản thuế sẽ phải nộp là:

- Thuế Thu nhập doanh nghiệp và/hoặc Thuế Thu nhập cá nhân:

Như trên đã trình bày, nếu bạn thành lập Hộ kinh doanh thì bạn sẽ không phải nộp thuế Thu nhập Doanh nghiệp, còn các loại hình khác, tất cả đều phải nộp thuế Thu nhập Doanh nghiệp, đồng thời phải nộp thêm thuế Thu nhập cá nhân (Doanh nghiệp tư nhân, Cty TNHH 1 thành viên thì chỉ nộp thuế TNCN cho khoản thu ko phải từ hoạt động kinh doanh)

- Thuế môn bài:

Ngoài thuế TNDN, và Thuế TNCN, Thuế môn bài là khoản thuế mà khi tham gia hoạt động kinh doanh, tổ chức, cá nhân bắt buộc phải nộp. Mức thuế sẽ tùy thuộc vào Số vốn đầu tư, vốn điều lệ đã đăng ký của Doanh nghiệp, hoặc tùy thuộc vào thu nhập của Hộ kinh doanh. Hộ kinh doanh gồm 6 mức từ 50.000 đ - 1.000.000 đ, đối với loại hình Doanh nghiệp gồm 4 mức từ 1.000.000 đ - 3.000.000 đ.

- Thuế giá trị gia tăng:

Thuế Giá trị gia tăng - đây là khoản thuế mà bản chất là bạn sẽ nộp thay cho Người mua hàng. Người mua hàng sẽ phải trả một khoản thuế giá trị gia tăng cho việc tiêu thụ hàng hóa (thông thường là 10%) khi mua hàng, và khoản này sẽ được trả cho bên bạn, sau đó bạn có nghĩa vụ nộp lại khoản này cho Nhà nước. - Bản chất là bạn không phải nộp gì cho nhà nước cả.

1. Tìm hiểu thị trường

Trước tiên, bạn phải tìm hiểu về mức độ nhận biết sơn Jotun của khách hàng trong khu vực, mật độ các đại lý phân phối Jotun trong khu vực đó (đây sẽ vừa là đối thủ và là đối tác của bạn trong quá trình phân phối). Tìm hiểu về nhu cầu cũng như sự phát triển của thị trường sơn tại nơi bạn dự định phân phối sẽ giúp bạn chọn được hướng phân phối hợp lý.

Sau khi đã tìm hiểu thị trường, bạn có thể tìm ra được hướng tiếp cận khách hàng (chủ động trực tiếp hay nguồn khách vãng lai, có nên đầu tư quảng cáo không, mạng lưới công tác viên…). Với kinh nghiệm hợp tác mở đại lý sơn cho nhiều đối tác Paintmart khuyên bạn nên thận trọng trong bước đi này, vì nó sẽ quyết định phần lớn tới thành công hay thất bại của bạn.

2. Chọn địa điểm mở đại lý

Địa điểm là yếu tố quyết định rất nhiều trong thành công của một đại lý sơn Jotun. Một mặt bằng ở mặt tiền đường, diện tích lớn luôn thuận tiện cho bất kỳ ngành nghề nào, tuy nhiên chi phí lại thường rất cao. Nếu thị trường tìm năng, bạn vẫn có thể chọn các vị trí nhỏ hơn nhưng quan trọng là xe lớn vẫn vào được. Ngoài ra, yếu tố về đường đi, hướng đi cũng cần được xem xét bởi vì bạn sẽ phải phục vụ giao sơn trực tiếp cho khách.

Cách bố trí bên trong đại lý cũng rất quan trọng. Hãy quên đi những cách bài trí theo kiểu các cửa hàng cũ và tiếp cận những cách trình bày thật khoa học như hình dưới đây:

Tư vấn mở đại lý sơn Jotun

Tư vấn mở đại lý sơn Jotun

Sơn được trưng bày theo từng kệ, từng tính năng cũng như là dung lượng giúp khách hàng rất dễ dàng quan sát. Quầy lễ tân cực kỳ nổi bật giúp khách hàng ngay lần đầu tiên bước vào đã có thể liên hệ tại đâu. Tiếp đến là khu vực tiếp khách, bàn ghế sạch sẽ, có máy quạt, có nước, không gian thoáng đãng mới giúp khách hàng thoải mái nghe tư vấn được. Cách bố trí đại lý sơn Jotun như trên khác xa những đại lý, cửa hàng thông thường, đảm bảo sẽ là một điểm nhấn giúp bạn tạo ra sự tin tưởng đối với khách hàng.

3. Chính sách đại lý

Bạn phải đọc kỹ chính sách, các quyền lại và trách nhiệm khi trở thành đại lý sơn Jotun. Thông thường sẽ có những điểm cần lưu ý như sau:

  • Chính sách ký quỹ.

  • Chiết khấu theo doanh số tháng, quý, năm.

  • Các hỗ trợ về bảng hiệu, bảng màu, bảng giá, catalogue…

4. Xác định số vốn ban đầu

Ngoài số tiền nhập hàng, số tiền ký quỹ để nhận máy pha màu, bạn phải chuẩn bị tất cả các khoản tiền khác như: tiền thuê mặt bằng, tiền lương nhân viên, chi phí vận chuyển, tiền công nợ khách hàng… Liệt kê đầy đủ, chi tiết và dự trù chi phí duy trì ít nhất khoản 3 tháng.

Nếu cảm thấy không đủ khả năng tài chính để duy trì bạn có thể chọn hình thức đại lý cấp 2. Hình thức này bạn chỉ cần nhập một lượng nhỏ hàng trưng bày, hoặc chỉ cần nhập khi có khách hàng mua sơn. Ngoài ra, bạn cũng không tốn các chi phí về máy pha màu cũng như các áp lực doanh số… Hoặc bạn có thể chọn làm đại lý đối tác với Paintmart với những chính sách hỗ trợ tốt nhất.

5. Chọn đại lý đối tác với Paintmart

Siêu thị sơn Paintmart hiện là đại lý cấp 1 sơn Jotun tại thành phố Hồ Chí Minh… Với mong muốn mở rộng mô hình siêu thị sơn tại khu vực thành phố Hồ Chí Minh cũng như các tỉnh lân cận, chúng tôi đã và đang cung cấp các sản phẩm sơn Jotun với những chính sách và mức chiết khấu ưu đãi nhất dành cho đối tác của mình.

  • Áp dụng chính sách giá vốn trực tiếp từ nhà sản xuất cho các đại lý đối tác của mình.

  • Hỗ trợ thiết kế cửa hàng và bảng hiệu theo quy chuẩn siêu thị sơn.

  • Cung cấp công cụ bán hàng: catalogue, bảng giá sơn mới nhất, bảng màu, card visit… và các công cụ marketing online giúp bạn dễ dàng tiếp cận và tư vấn khách hàng tại khu vực của mình.

  • Dịch vụ phối màu 3D miễn phí giúp bạn dễ dàng tư vấn khách chọn màu sơn phù hợp.

  • Chương trình thưởng doanh số năm tùy theo mức doanh số mà đại lý đạt được.

Nếu bạn có nhu cầu tư vấn thêm hoặc làm đối tác phân phối sơn Jotun với Paintmart hãy liên hệ ngay với chúng tôi theo Hotline: 0934 060 067.

Rất hân hạnh đồng hành cùng quý khách!

Siêu thị sơn Paintmart.

CÔNG TY CỔ PHẦN XÂY DỰNG THƯƠNG MẠI DỊCH VỤ THÀNH VẠN PHÁT

HỆ THỐNG SIÊU THỊ SƠN CHÍNH HÃNG PAINTMART

Chi nhánh 1: 439/13 Lê Văn Quới, P. Bình Trị Đông A, Q. Bình Tân, Tp. Hồ Chí Minh

Chi nhánh 2: D10/8 Ấp 4, Quốc lộ 1A, Xã Bình Chánh, Huyện Bình Chánh, Tp. Hồ Chí Minh

Website: paintmart.vn   Tổng Đài: 1900 234 535

Hotline: 0902 359 377 / 0934 060 067 .  Điện thoại: 02866 810 415

Bình luận
Viết bình luận